5 mẹo giúp bạn tự xây dựng Fanpage Facebook để đột phá doanh số.
Trước khi bắt đầu bài viết mình muốn lưu ý các bạn về cuốn sách Affiliate Marketing từ A đến Z của Kiếm Tiền AZ đã ra mắt và đang tặng MIỄN PHÍ 300 cuốn cho 300 người đầu tiên may mắn. Bạn chỉ phải chi trả một khoản rất nhỏ phí Xử lý và Vận Chuyển sách đến tận nhà bạn. Hãy cùng Kiếm Tiền AZ khám phá tất tần tật những gì bạn cần biết về Affiliate Marketing ngay hôm nay! Xem chi tiết tại đây
Hiện nay nếu xét về kinh doanh trên Facebook thì sẽ có 2 đối tượng lập Fanpage với 2 mục đích khác nhau:
Bài viết này dành cho đối tượng thứ 2. Cá nhân mình nghĩ để khởi sự kinh doanh trên Facebook thì một fanpage từ 5.000-10.000 like thôi cũng đã giúp đỡ được khá nhiều trong việc bán hàng trên Facebook rồi.
Vậy làm thế nào khi bạn là người mới, chưa có kinh nghiệm, cũng không có nhiều tài chính hay nhân sự?
5 mẹo nhỏ sau đây cũng giống như 5 lối tắt để bạn thực hiện khi xây dựng một fanpage trên Facebook phát triển nhanh.
Nếu muốn fanpage phát triển nhanh chóng thì tốt nhất nên ăn theo Trend (Xu hướng). 1 bài hát đang hot, 1 nhân vật đang hot, 1 sự kiện đang hot, 1 bộ phim đang hot, vv… bất cứ cái gì miễn nó đang HOT. Thực ra chẳng phải nhân vât nào đó bạn ngưỡng mộ thật, chỉ là bắt trend xây fanpage thôi, dân tình đang tranh luận nhiều về nó mà.
Bạn có thể tham khảo trang web sau để tìm kiếm ý tưởng viral marketing: Buzzheat
Ví dụ vừa rồi đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch tại AFF Cup là cơ hội vàng cho các fanpage quảng bá thu về nhiều tương tác thậm chí khách hàng. Tuy nhiên trend này cũng rất nhiều người bắt và nhiều trend khác cũng vậy. Câu hỏi là làm thế nào để cạnh tranh với những trang khác cũng bắt trend y như bạn? (Xem tiếp mẹo số 2)
Xem Thêm: Kiếm ngay 500.000 – 2.000.000d/ngày làm CTV đăng bài cho Tiki, Lazada, Shopee tại đây
Nhiều người lầm tưởng content là những bài viết chi chít chữ, điều này không đúng. Content là bao gồm tất cả những gì khách hàng quan tâm đến bạn trên Fanpage (Bài viết, Hình ảnh, Video, Thông tin fanpage của bạn).
Thế nào là Content “chất”? Nghĩa là đừng có đi copy nội dung từ page khác quá nhiều. Copy cũng có phần tốt trong trường hợp bạn bí ý tưởng tạo content mà bạn lại thấy có những content hay và tương tác rất tốt thì bạn vẫn có thể copy vì bài đó đã được chứng minh hiệu quả rồi mà, tội gì không copy!
Tuy nhiên, copy cũng nhớ phải ghi nguồn và đặc biệt đừng có bài nào cũng copy, người ta nhìn vào thấy không mới lạ và đánh giá uy tín thấp. Hãy làm tử tế một số bài content thật “chất” xoay quanh chủ đề hot trend đã chon để tạo độ tin cậy và giúp viral cao.
Nên có ít nhất một người làm content cho fanpage của bạn. Nếu bạn đang tự kinh doanh 1 mình thì bạn cũng nên hiểu về content marketing.
> Xem thêm: 5 Loại Công Cụ Hỗ Trợ Content Marketing Hiệu Quả Nhất
Đừng để từ “nhận diện thương hiệu” nghe có vẻ to tát mà làm bạn nản chí. Thực chất, rất dễ để có nhận diện thương hiệu!
Nhận diện đó có thể là cách bạn viết status, cách bạn chỉnh sửa video để up lên page, cách bạn lồng logo của bạn vào mỗi bức ảnh bạn post lên, giao diện fanpage của bạn hay xịn hơn là cá tính trong content (nhiều khi 1 page chửi nhau cũng là 1 dạng cá tính, miễn là nó đạt được dấu ấn)….
Đừng để 1 page mờ nhạt và chung chung giống như bao fanpage khác nó có thể sẽ lên 1 ngày nào đó (nhưng không biết đó là ngày nào)
Nếu 3 cách trên mình đã nói về cách xây Fanpage thì 2 cách còn lại này mình sẽ nói về việc làm thế nào để page được biết đến nhiều hơn. Hashtag là một trong những cách dễ dàng nhất.
Facebook đang ngày càng tối ưu công cụ tìm kiếm của nó và chú trọng nhiều vào hashtag (giống Instagram hơn). Hãy đưa vào bài post những hashtag hot nhất hay phù hợp nhất với nội dung của bạn để tối ưu việc tìm kiếm. Từ đó fan có thể đến tương tác với page bằng cách search oganic (đặc biệt là những khách hàng ở xung quanh địa chỉ mà bạn đặt cho fanpage)
Lưu ý: Hashtag phải liên quan đến chủ đề page hoặc tệp khách hàng mong muốn.
Facebook càng ngày càng trở nên thông minh hơn qua mỗi thuật toán nhằm đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Tuy nhiên nếu bạn đang kinh doanh thì đó lại là “thảm họa” vì lượt Reach (hiển thị) tự nhiên bị hạn chế đến mức tối đa.
Tối ưu Share sẽ là bài toán giải quyết vấn nạn trên. Chỉ có #share mới là cách để tồn tại.
Có 2 cách để tối ưu share:
Một là tự share: Chịu khó nhờ bạn bè hoặc huy động biệt đội nick ảo (nghe hơi ghê nhưng mà người mới + vốn ít thì nên xây nick ảo để bán hàng cho hiệu quả) Share về trang cá nhân và một số group đông member mà họ cho phép được Share bài.
Hai là kêu gọi share tự nhiên: Hãy tạo ra những nội dung dễ được share nhất, kêu gọi share bài ngay trong chính content đó. Và muốn để được share tốt thì nội dung bạn tạo ra phải “gây tranh cãi”, “theo trend” hoặc “đánh đúng tâm lý”,… Lại quay lại tầm quan trọng của Content “chất”. (Lưu ý: Đừng bao giờ xuyên tạc tin giật gân, đưa tin không đúng sự thật, bịa đặt để câu share. Vừa mất uy tín của fanpage mà còn có nguy cơ chịu tội trước pháp luật đấy).
Đọc tiếp: 9 Loại Bài Đăng Giúp Tăng Tương Tác Trên Facebook 2019.
Có thể đối với nhiều bạn, những tips này không hề mới và nhiều bạn đã làm và đạt được thành công rồi. Tuy nhiên mình vẫn viết bài này nhằm mục đích ôn lại cũng như để những bạn mới tham khảo. Nhưng nhớ rằng phải luôn tỉnh táo, đừng xây Fanpage kiểu bất chấp hết, đừng bao giờ đụng vào những vấn đề nhạy cảm (tôn giáo, chính trị, xúc phạm, công kích cá nhân,…). Chúc các bạn thành công và đột phá doanh số 2019 này nhé!!
Phiên làm việc đã hết hạn
Hãy đăng nhập lại. Trang đăng nhập sẽ được mở trong cửa sổ mới. Sau khi đăng nhập, bạn có thể đóng cửa sổ và quay lại trang hiện tại.