Tăng doanh thu bán hàng trên Shopee nhờ tính năng Đấu Thầu Từ Khóa

By admin

Thêm cơ hội tăng doanh thu bán hàng trên Shopee nhờ tính năng Đấu Thầu Từ Khóa

Shopee đã ra mắt tính năng này vào cuối tháng 8/2018 vừa qua. Nhiều nhà bán hàng đang quan tâm và tự hỏi, liệu tính năng này có thực sự giúp nhà bán hàng bán được nhiều hàng hơn hay chỉ “chờ chực rút tiền” từ trong ví nhà bán hàng?

Trước khi bắt đầu bài viết mình muốn lưu ý các bạn về cuốn sách Affiliate Marketing từ A đến Z của Kiếm Tiền AZ đã ra mắt và đang tặng MIỄN PHÍ 300 cuốn cho 300 người đầu tiên may mắn. Bạn chỉ phải chi trả một khoản rất nhỏ phí Xử lý và Vận Chuyển sách đến tận nhà bạn. Hãy cùng Kiếm Tiền AZ khám phá tất tần tật những gì bạn cần biết về Affiliate Marketing ngay hôm nay! Xem chi tiết tại đây

1. Đấu thầu từ khóa Shopee là gì?

1.1 Về đấu thầu từ khóa Shopee

Chắc hẳn nhà bán hàng Shopee không còn xa lạ với tính năng đấu thầu từ khóa mới của Shopee. Tính năng này cho phép bạn thiết lập giá những từ khóa liên quan đến những sản phẩm của gian hàng, giúp nhà bán hàng dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn, từ đó tăng cơ hội bán hàng, tăng doanh thu cho gian hàng.

Khi người mua tìm kiếm từ khóa mà bạn đã thiết lập sẽ nhìn thấy sản phẩm của bạn trên top 5 tìm kiếm Shopee.

Bạn chỉ bị tính phí mỗi khi có nhấp chuột (click) vào sản phẩm chứa từ khóa mà bạn đấu thầu, có nghĩa là chỉ khi đấu thầu từ khóa hiệu quả bạn mới phải thanh toán.

1.2 Tại sao bạn nên sử dụng đấu thầu từ khóa?

Cũng giống như quảng cáo từ khóa của Google, đấu thầu từ khóa Shopee giúp nhà bán hàng thêm cơ hội tăng doanh thu nhờ:

  • Tiếp cận đúng với khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm.
  • Tăng traffic cho gian hàng, quảng bá thương hiệu

Khi anh A có nhu cầu mua một sản phẩm, A sẽ tìm kiếm từ khóa trên Shopee, sản phẩm của bạn sẽ hiển thị ngay trong kết quả tìm kiếm ở hàng đầu tiên và A sẽ có xu hướng nhấp (click) vào sản phẩm của bạn. Việc mà nhà bán hàng cần làm bây giờ là tối ưu giá và nội dung để chốt khách.

Xem Thêm: Kiếm ngay 500.000 – 2.000.000d/ngày làm CTV đăng bài cho Tiki, Lazada, Shopee tại đây

1.3 Cách hoạt động của đấu thầu từ khóa

Shopee dựa vào năng lực cạnh tranh của nhà bán hàng để đưa ra vị trí hiển thị phù hợp, cụ thể như sau:

đấu thầu từ khóa shopee

Tuy nhiên, mức độ liên quan từ khóa được đo bằng những chỉ số gì thì chưa có bất kì thông báo hay tài liệu hướng dẫn nào. Theo mình, sự liên quan của từ khóa, giống Google Adword, có thể bị ảnh hưởng bởi 3 chỉ số chính như mức độ liên quan của kết quả tìm kiếm, tỉ lệ click (CTR) và trải nghiệm trang đích (tức là trang sản phẩm Shopee).

Lần đầu bạn đến đây? Nhận ngay cuốn sách “Bán Hàng Trên Shopee từ A đến Z” để tìm hiểu ngay!

bán hàng trên shopee từ A đến Z

Click vào link sau và chọn “Bắt đầu” để nhận ngay: http://bit.ly/banhangshopeeaz

2. Hướng dẫn đấu thầu từ khóa Shopee tăng cơ hội bán hàng

Để sử dụng tính năng đấu thầu từ khóa, các bạn có thể làm theo các hướng dẫn chi tiết của Shopee tại đây.

2.1 Với ngân sách lớn

Bạn có thể thử tất cả các từ khóa được Shopee gợi ý cho gian hàng với ngân sách nhỏ mỗi ngày. Sau 3 ngày đến 1 tuần, tắt những từ khóa không mang lại kết quả hoặc kết quả không tốt và tăng ngân sách cho những từ khóa mang lại kết quả tốt.

2.2 Với ngân sách hạn chế

Với ngân sách ít, bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp để đấu thầu từ khóa.

Sản phẩm phù hợp là:

  • Sản phẩm có doanh thu tốt
  • Sản phẩm đang có xu hướng tăng (Sản phẩm theo trend)
  • Sản phẩm tỉ lệ chuyển đổi cao

Thêm nữa, bạn cần lưu ý về việc lựa chọn từ khóa để chạy, với ngân sách ít mình hoàn toàn có thể chạy thử trên 5-10 từ khóa, sau đó tắt những từ khóa không mang lại hiệu quả và thêm 5-10 từ khóa khác. Quá trình này sẽ mất thời gian nhưng đảm bảo cho bạn không lãng phí tài nguyên của chính mình.

Xem Thêm: Kiếm ngay 500.000 – 2.000.000d/ngày làm CTV đăng bài cho Tiki, Lazada, Shopee tại đây

3. Một số lưu ý khi sử dụng đấu thầu từ khóa tăng doanh thu bán hàng Shopee

Để có thể đấu thầu từ khoá hiệu quả nhất, bạn nên:

3.1 Tối ưu gian hàng

  • Kết hợp cùng các chiến dịch Marketing của Shopee hoặc của riêng gian hàng để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng
  • Bán chéo, bán combo cùng sản phẩm khác để tăng thêm giá trị đơn hàng
  • Nội dung sản phẩm đã đầy đủ chưa? Điều này cũng ảnh hưởng không ít tới việc hoàn thành của khách hàng.

3.2 Tối ưu về sản phẩm đấu thầu từ khóa

  • Sản phẩm đấu thầu từ khóa bắt buộc phải liên quan đến từ khóa tìm kiếm và phải được trình bày bắt mắt, rõ ràng, tạo điều kiện cho khách mua hàng
  • Có đúng mùa vụ không, nhiều người dùng không, review rating có tốt không. Việc bạn chọn sản phẩm mới bán mà không có rating làm cho khách hàng cảm thấy không tin tưởng vào sản phẩm của bạn nên tỉ lệ chốt hàng không cao

3.3 Tối ưu đấu thầu từ khóa hàng ngày:

Nhà bán hàng nên tối ưu hàng ngày để kiểm soát tốt nhất chi phí đấu thầu từ khóa mang lại cơ hội bán hàng cao nhất cho gian hàng. Thường việc tối ưu sẽ được làm theo thứ tự như sau:

  • Đầu tiên là Chi phí trên mỗi đơn hàng.

Chi phí mỗi đơn hàng = Chi phí / Số đơn hàng

Đây chính là ROI (lợi nhuận thu được trên mức đầu tư) mà từ khóa mang lại. Từ khóa nào có chi phí trên mỗi đơn hàng thấp nhất thì ưu tiên tối ưu trước.

  • Tiếp theo là tỉ lệ click vào sản phẩm. Lúc này, bạn cần kiểm tra CTR (tỉ lệ click) của mỗi từ khóa, từ nào có CTR cao thì ưu tiên tối ưu trước.
  • Cuối cùng mới là lượt xem.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý đến chi phí chấp nhận được cho mỗi đơn hàng mà từ khóa mang lại. Thường chi phí chấp nhận được sẽ là 10-30% lợi nhuận thu về. Nếu chi phí trên mỗi đơn hàng trong khoảng này, bạn nên tiếp tục đầu tư vào đấu thầu từ khóa.

Bạn nên nhớ mục tiêu cuối cùng vẫn là số đơn hàng và chi phí trên mỗi đơn hàng. Đừng vì những chỉ số số lượt xem, tỉ lệ click tốt mà quên đi mục tiêu chính của mình!

4.  Chính sách “Đấu thầu từ khoá”

Đây là những sản phẩm không được phép đấu thầu từ khóa được bên Shopee đưa ra. Bạn hết sức lưu ý không Đấu thầu cho những sản phẩm này không sẽ bị phạt rất nặng

  1. Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  2. Thuốc lá.
  3. Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.
  4. Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo.
  5. Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc.
  6. Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục.
  7. Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.
  8. Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.

Trường hợp vi phạm sẽ phải chịu các hình thức xử lý:

– Vi phạm lần đầu: xóa danh sách sản phẩm

– Vi phạm lần hai: khoá vĩnh viễn tài khoản Shopee

Chúc các bạn gặt hái được nhiều đơn hàng trên Shopee cùng tính năng đấu thầu từ khóa!

Đọc tiếp: 6 Đại Xu Hướng Để Kinh Doanh Thời Buổi Hiện Nay

Bài viết tham khảo thông tin của Shopee: http://muatukhoa.shopee.vn/

About the Author

Kiếm Tiền AZ là nền tảng hướng dẫn kiếm tiền trên Internet lớn nhất tại Việt Nam. Sứ mệnh của chúng tôi là giúp đỡ cho 100.000 người tạo ra thu nhập 10 triệu/tháng online

>