Cách kiếm tiền trên YouTube (từ 0 lên 1 triệu Sub)

By admin

Cách kiếm tiền trên YouTube (từ không lên một triệu người đăng ký)

Các ngôi sao YouTube là những người nổi tiếng tự sáng tạo: Những người này đã thu hút được khán giả bằng cách tạo nội dung hướng đến việc giảng dạy, giải trí, đánh giá và trở nên nổi tiếng trên youtube.

Kiếm tiền từ một kênh YouTube có thể không phải là lý do bạn sẽ bắt đầu, nhưng cơ hội kiếm tiền là một bất ngờ thú vị khi bạn nhận ra có bao nhiêu trong số đó.

Bạn cần bao nhiêu người đăng ký để kiếm tiền trên YouTube?

New Media Rockstars ước tính rằng các YouTubers hàng đầu kiếm được hàng triệu, thậm chí một số trong hàng chục triệu. Doanh thu có thể dao động rất lớn tùy thuộc vào tiền đề của kênh.

Đây chỉ là một số ước tính của họ và số lượng người đăng ký mà các YouTube này có:

EpicMealTime kiếm được khoảng 3,1 triệu đô la (7 triệu người đăng ký)

Ray William Johnson ngồi ở mức 4,2 triệu đô la (10 triệu người đăng ký)

FunToyzCollector có trọng lượng lên tới 30,4 triệu đô la (8 triệu người đăng ký)

Tuy nhiên, các kênh YouTube ở có số người đăng ký thấp vẫn có thể kiếm tiền. Khả năng kiếm tiền của bạn không chỉ được quyết định bởi số lượng người đăng ký và lượt xem mà bạn có, mà còn bởi mức độ tương tác bạn tạo ra, thị trường bạn phục vụ và các kênh doanh thu bạn khám phá. Điều đó không có nghĩa là số lượng người đăng ký không quan trọng, hãy kiểm tra các mẹo của chúng tôi để có được nhiều người đăng ký hơn trên YouTube .

Nhưng trước khi chúng tôi chỉ bạn cách để bạn có thể kiếm tiền trên YouTube, bạn sẽ cần hiểu rõ về đối tượng của mình trước tiên.

Hiểu nhân khẩu học đối tượng của bạn

Xây dựng đối tượng của riêng bạn đặt bạn vào một vị trí tuyệt vời để kiếm tiền theo nhiều cách khác nhau. Nhưng bạn sẽ chỉ có thể tận dụng tối đa các cơ hội mà bạn có nếu bạn hiểu được hành vi của người xem.

Đối với nhiều YouTuber muốn kiếm tiền, kênh của bạn càng phù hợp, bạn sẽ càng có vị trí tốt hơn để làm việc với các cty quảng cáo (sẽ nói thêm về điều đó sau).

Kết quả hình ảnh cho thông tin nhân khẩu học của khán giả

Bạn sẽ muốn đặc biệt chú ý đến:

• Giới tính cho việc phân phối nam và nữ để bạn biết cách điều hướng cho phù hợp.

• Tuổi cho các phạm vi mà hầu hết các những người đăng ký kênh của bạn xem video.

• Vị trí địa lý cho các quốc gia hoặc thành phố nơi người xem của bạn đang xem video của bạn và một số thương hiệu có thể muốn tập trung vào để nhờ bạn quảng cáo

• Thời gian xem : Thời gian trung bình khi xem video của bạn.

• Một sự kết hợp của những điều trên để vẽ nên một bức tranh chính xác hơn về đối tượng khách hàng của bạn bằng cách nhìn vào những thứ như số lượng người xem là nam thì bạn sẽ có một độ tuổi cụ thể.

Với thông tin nhân khẩu học này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về đối tượng của mình và cũng có thể làm việc tốt hơn với các thương hiệu. Bạn cũng có thể sử dụng Social Blade để so sánh kênh của mình với người khác. Để biết thêm về cách diễn giải cách phân tích YouTube của bạn, hãy chắc chắn kiểm tra bài đăng này .

Bây giờ, với cách đó, chúng ta có thể bắt đầu nói về những cách khác nhau mà bạn thực sự có thể kiếm tiền.

Cách kiếm tiền trên Youtube

Giống như là một người có ảnh hưởng Instagram, Facebook hoặc một blogger , khách hàng của bạn có thể là chìa khóa tiềm năng cho việc kiếm tiền của bạn, nhưng đó là việc tạo ra nhiều luồng doanh thu giúp bạn thực sự kiếm tiền.

May mắn thay, có một số cách bạn có thể kiếm tiền trên Youtube:

1. Trở thành Đối tác YouTube và kiếm tiền từ quảng cáo.

2. Kiếm tiền trên YouTube bằng cách bán sản phẩm hoặc hàng hóa.

3. Crowdfund dự án sáng tạo tiếp theo của bạn.

4. Hãy để khách hàng của bạn hỗ trợ công việc của bạn thông qua “tài trợ cho người hâm mộ”.

5. Cấp phép nội dung của bạn cho các phương tiện truyền thông.

6. Làm việc với các thương hiệu như một người ảnh hưởng hoặc liên kết với họ

Chúng ta hãy nhìn sâu hơn vào từng người.

1. Trở thành Đối tác YouTube và kiếm tiền từ quảng cáo

Luồng doanh thu đầu tiên bạn có thể khám phá là quảng cáo.

Bạn sẽ cần thiết lập mình là Đối tác YouTube, điều này có thể dễ dàng thực hiện trong phần Creator Studio trong tài khoản YouTube của bạn bằng cách vào menu Kênh để xác minh tài khoản của bạn và bật Kiếm tiền

Sau khi bạn trở thành Đối tác, bạn cần có tài khoản AdSense để chọn tham gia mạng quảng cáo của Google để thực sự được trả tiền và xem báo cáo doanh thu quảng cáo như bên dưới.

Khi đã xong, bạn sẽ thấy “$” màu xanh lục bên cạnh video của mình trong Trình quản lý video, cho biết liệu nó có được bật để kiếm tiền hay không, bạn có thể nhấp vào để truy cập cài đặt kiếm tiền cho mỗi video.

Thật dễ dàng để thiết lập, nhưng quảng cáo với tư cách là đối tác của YouTube không phải là nguồn thu nhập sinh lợi nhất mà bạn có thể tự tạo.

Tại sao bạn nên nhìn xa hơn quảng cáo cho doanh thu

YouTube gần đây đã nhận được rất nhiều phản ứng dữ dội do quyết định minh bạch hơn về quảng cáo trên nền tảng và những gì đủ điều kiện là nội dung thân thiện với nhà quảng cáo. Về cơ bản, nhiều người sợ rằng họ sẽ mất doanh thu quảng cáo để hỗ trợ kênh của họ nhưng về bản chất do nội dung của họ mà thôi.

Theo YouTube , nội dung của bạn có thể bị loại khỏi quảng cáo nếu bao gồm:

• Nội dung khêu gợi tình dục, bao gồm ảnh khoả thân một phần và những thứ liên quan đến tình dục

• Bạo lực, bao gồm hiển thị thương tích nghiêm trọng và các sự kiện liên quan đến chủ nghĩa cực đoan bạo lực

• Ngôn ngữ không phù hợp, bao gồm quấy rối, thô tục và ngôn ngữ thô tục

• Quảng cáo thuốc và các chất cấm bao gồm bán, sử dụng và lạm dụng các mặt hàng đó

• Các chủ đề và sự kiện gây tranh cãi hoặc nhạy cảm, bao gồm các chủ đề liên quan đến chiến tranh, xung đột chính trị, thiên tai và bi kịch, ngay cả khi hình ảnh không được hiển thị.

Nhưng thực tế là YouTube đã hạ bệ nội dung rằng nó không coi là thân thiện với nhà quảng cáo, kể từ năm 2012 thông qua quy trình tự động.

YouTubers đã mất doanh thu quảng cáo vì đôi khi video của họ sẽ bị hủy bỏ mà không có cảnh báo và không có kiến thức.

Bây giờ tình hình thực sự tốt hơn, vì người làm Youtube được thông báo khi điều này xảy ra và có thể tranh chấp bất kỳ video nào bị loại trừ nhầm khỏi mạng quảng cáo của YouTube.

Quảng cáo có thể là một phương tiện phổ biến để tạo thu nhập thụ động cho người làm Youtube, nhưng sự đánh đổi là YouTube phải giữ khoảng 45% doanh thu quảng cáo .

Nói tóm lại, YouTubers nên tìm hiểu thêm các nguồn doanh thu khác để duy trì sở thích sáng tạo của mình.

Vậy nên, hãy làm điều đó ngay đi.

2. Kiếm tiền trên YouTube bằng cách bán sản phẩm hoặc hàng hóa

Bán hàng hóa áo thun, cốc cà phê, túi tote, snapback hay bất kỳ 1 hàng hóa nào đó mà bạn muốn bán, đây là 1 cách tạo thu nhập trên Youtube

Nó làm tăng sự hiện diện của bạn bằng cách đưa thương hiệu sản phẩm của bạn ra ngoài thế giới và làm tăng thêm mối quan hệ giữa bạn và người hâm mộ khi họ thực sự mua những sản phẩm của bạn.

Kết quả hình ảnh cho Smile more

Roman Atwood bán nhiều loại hàng hóa trong cửa hàng của mình dưới nhãn hiệu Smile More.

Hay như ở Việt Nam có những Youtuber bán chính những sản phẩm của họ như kênh Hoa Ban Food, Ẩm thực Tây Bắc,… họ bán những sản phẩm mà họ làm ra.

Là một YouTuber khi bạn có được người xem, người đăng ký kênh của bạn thì bạn sẽ có hai lợi thế ngay từ đầu mà các chủ cửa hàng khác sẽ ghen tị:

1. Một công cụ nội dung luôn hướng lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn.

2. Sự tin tưởng của khách hàng , mà bạn đã kiếm được bằng cách thường xuyên phục vụ, giúp họ giải trí một cách miễn phí theo cách riêng của bạn

3. Crowdfund Dự án sáng tạo tiếp theo của bạn

Khi tiền là tất cả những gì đứng giữa một ý tưởng và thực hiện nó, gây quỹ cộng đồng là một cách tốt để thực hiện nó.

Hiện ở Việt Nam có rất ít hoặc hầu như chưa thấy những Youtuber nào làm theo cách này, nhưng tôi vẫn muốn giới thiệu cách này đến bạn, biết đâu đó bạn lại nảy cho mình được nhiều ý tưởng hay ho.

Nếu bạn cần trợ giúp để mua thiết bị tốt hơn, thuê diễn viên hoặc trang trải các chi phí sản xuất khác, bạn có thể kêu gọi khán giả của riêng bạn và cộng đồng gây quỹ cộng đồng tham gia nếu ý tưởng của bạn đủ hấp dẫn.

Nhiều dự án sáng tạo crowdfunded thành công có xu hướng cung cấp một sneak đỉnh cao hay “trailer” mà được mọi người vui mừng, vì vậy cân nhắc quay video giải thích dự án của bạn hoặc đưa ra một hương vị của những gì mà nó sẽ diễn ra như thế nào, chẳng hạn như Kickstarter đã làm video về Kung Fury , một phim ngắn tỏ lòng tôn kính với bộ phim hành động thập niên 80.

Các trang web gây quỹ cộng đồng phổ biến với hồ sơ theo dõi các chiến dịch đã được chứng minh từ YouTubers bao gồm:

• Kickstarter : Một trong những trang web gây quỹ cộng đồng nổi tiếng nhất và tuyệt vời để tài trợ cho các sản phẩm tuyệt vời và các dự án sáng tạo. Hãy chắc chắn đặt mục tiêu tài trợ có thể đạt được bởi vì bạn sẽ chỉ bảo đảm mục tiêu đó nếu bạn thực sự đáp ứng mục tiêu bạn đã đặt.

• Indiegogo : Một thay thế Kickstarter cung cấp các tùy chọn tài trợ linh hoạt hơn.

4. Hãy để khán giả YouTube của bạn hỗ trợ công việc của bạn thông qua việc tài trợ cho người hâm mộ

Tương tự như việc gây quỹ cộng đồng cho một dự án, bạn cũng có thể thiết lập các luồng người hâm mộ tài trợ cho chính bạn để bạn sản sáng tạo được tốt hơn.

Là người sáng tạo, bạn đang đóng góp tiếng nói của mình lên internet mà không buộc khán giả phải trả tiền nhập học.

Vì vậy, nếu đó là nội dung tốt, khán giả của bạn có thể có xu hướng hỗ trợ bạn liên tục.

Kết quả hình ảnh cho Wait But Why

Wait But Why tạo ra nhiều nội dung dài hơn video YouTube và nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ cộng đồng mạng

Tài trợ cho người hâm mộ của YouTube : Tính năng này trên YouTube về cơ bản cho phép bạn tạo một cách để người xem quyên góp bất cứ khi nào nếu họ cảm thấy muốn đóng góp. Bạn sẽ cần thiết lập tài khoản YouTube để quảng cáo như đã nêu ở trên.

5. Cấp phép nội dung của bạn cho phương tiện truyền thông

Nếu bạn tình cờ tạo ra một video và nó lan truyền rất mạnh mẽ đến cộng đồng mạng, thì một đoạn clip vui nhộn có chú chó của bạn, bạn có thể cấp phép cho nội dung của mình để đổi lấy tiền.

Đây cũng có thể coi là một hình thức khá mới mà nhiều Youtuber chưa biết hoặc chưa áp dụng tại Việt Nam

Các trang tin tức truyền hình, chương trình buổi sáng, trang web tin tức trực tuyến và những người sáng tạo khác có thể tiếp cận về quyền sử dụng video của bạn nếu nó xảy ra để lan truyền.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể liệt kê các video của mình trên một thị trường như Juken Media , nơi nội dung của bạn sẽ dễ dàng hơn cho đúng người tìm và mua.

video này về một phụ nữ đeo mặt nạ Chewbacca bị virus, rất nhiều phương tiện truyền thông muốn vào xem.

6. Làm việc với các thương hiệu như một Người gây ảnh hưởng hoặc Chi nhánh

Tiếp thị liên kết sẽ là một trong những nền tảng quảng cáo của thập kỷ tới – Gary Vaynerchuk –

Các thương hiệu đang đầu tư ngày càng nhiều vào tiếp thị cho những người có ảnh hưởng, dành ngân sách quảng cáo lớn của họ cho những người có ảnh hưởng đã giành được sự trung thành của khán giả.

Điều này tạo ra một cơ hội lớn cho bạn với tư cách là người sáng tạo nếu bạn có thể đàm phán các giao dịch phù hợp.
Brendan Gahan , một chuyên gia tiếp thị và người có ảnh hưởng của YouTube, khuyên bạn nên thiết lập mức phí cố định cơ bản bằng cách xem số lượt xem mà video của bạn thường nhận được và nhân nó lên 5 đến 15 xu mỗi lượt xem (đó là khoảng mà nhiều thương hiệu sẵn sàng trả cho lượt xem qua quảng cáo YouTube).

Tùy thuộc vào kênh của bạn, nhân khẩu học đối tượng của bạn, chất lượng nội dung và mức độ độc đáo và lợi nhuận của bạn là bạn có thể đàm phán một thỏa thuận tốt hơn nếu thương hiệu phù hợp.

Theo một nghiên cứu, để cung cấp cho bạn một ý tưởng khác về những gì bạn có khả năng để tính phí, một người có ảnh hưởng trung bình tính phí một thương hiệu trung bình từ 200 đến 500 đô la mỗi bài đăng , theo một nghiên cứu.
Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy khoảng 69% YouTubers được khảo sát không nghĩ rằng việc hợp tác với các thương hiệu làm giảm tính xác thực của họ.

Chìa khóa khi hợp tác với nội dung được tài trợ bởi thương hiệu là phải minh bạch về nội dung đó, không phải là chứng thực cho bất cứ điều gì bạn không thực sự thích hoặc tin tưởng và nói thẳng với khán giả về lý do tại sao bạn làm việc đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trở thành một chi nhánh cho các thương hiệu và kiếm thu nhập thụ động từ mỗi lần bán hàng mà bạn tạo ra thông qua kênh của mình. Điều này đặc biệt hiệu quả nếu bạn xem xét các sản phẩm như một phần của kênh YouTube của mình.

Các chương trình tiếp thị liên kết phổ biến bao gồm Lazada, Tiki, Adayroi, Masoffer, Accesstrade,…
Thực tế khi kênh của bạn có nhiều lượt xem, lượt đăng ký sẽ có nhiều nhà quảng cáo chủ động liên hệ đến bạn để họ đặt banner quảng cáo.

Làm thế nào để bán hàng online mà không làm phiền người xem

Nhiều chiến lược kiếm tiền ở trên liên quan đến việc quảng bá sản phẩm (ví dụ: cửa hàng của bạn) hoặc các chiến dịch (ví dụ: gây quỹ cho một loạt video). Bạn vẫn sẽ cần làm cho người xem của bạn biết về những điều này mà không phá hoại nội dung trong video của bạn.

Có một số vị trí khác mà bạn có thể chọn để quảng cáo sản phẩm hoặc chiến dịch của mình.

Ghi lại lời kêu gọi hành động trong video của bạn

“Nếu bạn thích video này, sau đó nhấn nút thích và đăng ký.”

Nhiều YouTubers bao gồm lời kêu gọi hành động dọc theo những dòng đó ở cuối video của họ để tăng lượng người xem. Bằng cách đề xuất hành động dự định mà bạn muốn họ thực hiện, khán giả của bạn có nhiều khả năng thực hiện nó.

Bạn có thể điều chỉnh phương pháp này để hướng sự chú ý của khán giả đến cơ hội tạo doanh thu

Thêm thẻ YouTube đúng lúc vào video của bạn

Cho dù đó là một phần trong thỏa thuận của bạn với một thương hiệu, cty quảng cáo hoặc bạn đang quảng cáo sản phẩm của riêng mình, Thẻ YouTube cung cấp một cách bắt mắt để thu hút sự chú ý của người xem tham gia.
Bạn có thể thiết lập chúng bật lên một cách phù hợp nhất và ít gây mất tập trung nhất để tăng tương tác của chúng.

Thêm liên kết vào mô tả video của bạn

Bạn có thể đưa người xem đến cửa hàng, trang web, blog hoặc link tiếp thị liên kết hoặc bất kỳ một cách nào mà nó tạo doanh thu cho bạn, bằng cách thêm liên kết vào mô tả video của bạn.

Quảng cáo ưu đãi của bạn trên các nền tảng khác

Chỉ vì nội dung của bạn được lưu trữ trên YouTube, điều đó không có nghĩa là bạn không nên tận dụng tất cả các kênh khác ngoài nó để đăng tải video.

Truyền bá về các chiến dịch hoặc giảm giá mới trên Twitter, Instagram, Facebook và bất kỳ mạng xã hội nào khác mà bạn có thể sở hữu.

Nội dung của bạn càng sống động bao nhiêu thì cơ hội mà nó sẽ được nhìn thấy càng lớn. Vì vậy, luôn luôn là một ý tưởng tốt để phát triển phương tiện truyền thông xã hội của bạn ngoài YouTube.

Sự trỗi dậy của “ Youtubepreneur ”

Những Youtuber chỉ sáng tạo nội dung và không đặt tiền lên hàng đầu hay khôn có ý định sáng tạo nội dung vì tiền thì đó là suy nghĩ làm một cái gì đó cho thế giới thưởng thức.

Nhưng trớ trêu thay, điều đó đặt họ vào một vị trí tuyệt vời để thực sự kiếm tiền trong một thế giới bị ám ảnh bởi nội dung.

Mặc dù phần khó đối với nhiều doanh nghiệp là thu hút và giữ sự chú ý của khán giả, YouTubers đã tìm ra điều đó.

Tất cả những gì còn lại là thỏa sức sáng tạo, tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh với cách bạn chọn để kiếm tiền từ niềm đam mê của mình.

Để có thêm cảm hứng về việc đưa nó lên YouTube, hãy xem cuộc phỏng vấn này với Yes Theory về cách họ đã đi từ 8.000 người đăng ký để tạo nội dung cho Snapchat Discover.

 

About the Author

Kiếm Tiền AZ là nền tảng hướng dẫn kiếm tiền trên Internet lớn nhất tại Việt Nam. Sứ mệnh của chúng tôi là giúp đỡ cho 100.000 người tạo ra thu nhập 10 triệu/tháng online

>