By admin
CÁC THUẬT NGỮ TRONG LĨNH VỰC AFFILIATE MARKETING MÀ BẤT CỨ AI LÀM CŨNG NÊN BIẾT NẾU MUỐN THÀNH CÔNG
Trước khi bắt đầu bài viết mình muốn lưu ý các bạn về cuốn sách Affiliate Marketing từ A đến Z của Râu Trắng đã ra mắt và đang tặng MIỄN PHÍ 300 cuốn cho 300 người đầu tiên may mắn. Bạn chỉ phải chi trả một khoản rất nhỏ phí Xử lý và Vận Chuyển sách đến tận nhà bạn. Hãy cùng Râu Trắng Team khám phá tất tần tật những gì bạn cần biết về Affiliate Marketing ngay hôm nay! Xem chi tiết tại đây
1. Thuật ngữ CPL là gì?
Những người tham gia kiếm tiền từ các hệ thống Tiếp thị liên kết chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì với các thuật ngữ CPA (Cost per Action), CPS (Cost per Sale).
Tuy nhiên, có lẽ không ít người nhầm lẫn CPA chính là CPS và không biết rằng CPA còn bao gồm cả CPL. Vậy CPL là gì?
CPL trong Affiliate Marketing là thuật ngữ viết tắt của cụm từ “Cost per Lead”, nghĩa là hoa hồng phát sinh trên mỗi khách hàng cung cấp thông tin bằng cách hoàn thiện vào các mẫu trên website theo đúng yêu cầu của Nhà cung cấp.
CPL thuộc một trong những hình thức kiếm tiền Tiếp thị liên kết hàng đầu, Publisher sẽ chỉ được tính hoa hồng khi một “Lead” được tạo ra.
Một “Lead” là các thông tin cá nhân của một người có bày tỏ sự quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp với mục đích sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ đó. “Lead” thường được tạo ra bằng cách điền một biểu mẫu trên Internet, đăng ký tài khoản hoặc trả lời một cuộc khảo sát online.
Từ đó, Nhà cung cấp sẽ có được thông tin liên lạc của các khách hàng tiềm năng và hoa hồng cho Publisher được phát sinh.
Hình thức CPL thường được áp dụng trong các lĩnh vực như: Tham gia khóa học, Đặt phòng khách sạn/tour du lịch, Thẩm mỹ viện, Bất động sản…
Kiếm tiền CPL có gì đặc biệt hơn so với các hình thức tiếp thị liên kết khác?
Tỷ lệ chia sẻ hoa hồng cao hơn CPM (Cost per Mile), CPC (Cost per Click): không phụ thuộc vào việc blog/website của bạn có số lượng người xem hay số lượng click nhiều hay ít.
CPL yêu cầu người dùng cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của Nhà phân phối.
Yêu cầu cao hơn nhưng không quá phức tạp, tỷ lệ chia sẻ hoa hồng của CPL cao hơn các hình thức nêu trên.
Đơn giản hơn CPS: không yêu cầu đơn hàng phải thành công, chỉ cần khách hàng hoàn thiện thông tin trên các mẫu theo đúng yêu cầu của Nhà cung cấp, Publisher đã dễ dàng nhận được hoa hồng.
Hiện nay, MasOffer đã cho lên sàn các Nhà cung cấp mới, giúp các Publisher có thể kiếm tiền với hình thức CPL như: Kovictravel, Kyna…cùng các chiến dịch hấp dẫn thuộc lĩnh vực Du lịch và Đăng ký khóa học online như: Khóa học Trở thành chiến binh Sales, Khóa học Thực hành web chuyên nghiệp sau 3 ngày, Tour du lịch Singapore,….
2. Thuật ngữ CPA là gì?
CPA trong affiliate marketing là thuật ngữ viết tắt của cụm từ: ” Cost per Action” nghĩa là chi phí trên một lần thực hiện hành động.
Trước tiên để hiểu rõ hơn về CPA, ta phân tích các thuật ngữ tính phí quảng cáo quen thuộc:
CPM: thuật ngữ viết tắt của cụm từ “Cost per thousands impressions”, bạn sẽ bị tính phí quảng cáo trên một nghìn lần hiển thị mẫu quảng cáo của bạn tới người dùng.
CPC: thuật ngữ viết tắt của cụm từ ” Cost per Click”: Bạn sẽ bị tính phí quảng cáo cho mỗi lần người dùng click vào mẫu quảng cáo của bạn.
Hai hình thức tính phí quảng cáo truyền thống này chúng ta có thể thấy các nhà làm marketing sản phẩm dịch vụ thực hiện trên Google hay Facebook.
Tuy nhiên hiện tại các nhà quảng cáo đang gặp phải các vấn đề rủi ro đó là họ phải trả tiền cho nguồn truy cập website nhưng không phát sinh doanh thu do lượng click ảo, truy cập ảo.
Hình thức CPA ưu việt hơn các hình thức tính phí quảng cáo truyền thống ở chỗ đây là mô hình tính phí quảng cáo dựa trên hành vi của người dùng Nhà cung cấp chỉ phải trả phí khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể như Mua hàng, Đăng ký dịch vụ, Điền thông tin …
Xem Thêm: Kiếm ngay 500.000 – 2.000.000d/ngày làm CTV đăng bài cho Tiki, Lazada, Shopee Tại Đây.
Các hình thức tính phí quảng cáo CPA:
Cost per Sale (CPS): Tính phí quảng cáo khi khách hàng thực hiện thành công các hành vi mua hàng trực tuyến của Nhà cung cấp.
Cost per Lead (CPL): Tính phí quảng cáo khi khách hàng cung cấp thông tin bằng cách hoàn thiện vào các mẫu trên website theo đúng yêu cầu của Nhà cung cấp.
Cost per Install (CPI): Tính phí quảng cáo khi khách hàng thực hiện cài đặt ứng dụng của nhà quảng cáo
Hình thức tính phí quảng cáo CPA được xem là giải pháp ưu việt cho các nhà quảng cáo sản phẩm, dịch vụ để chắc chắn nhất khả năng chuyển đổi, đảm bảo tối ưu hiệu quả quảng cáo, kinh doanh kiếm tiền online.
Nền tảng ACCESSTRADE Việt Nam là nền tảng tiên phong trong dịch vụ quảng cáo CPA tại Việt Nam.
ACCESSTRADE là nền tảng có kinh nghiệm 15 năm hoạt động tại thị trường Nhật và khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia. Năm 2015, ACCESSTRADE bước vào thị trường Việt Nam và cung ứng dịch vụ CPA Marketing cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến hàng đầu Việt Nam: Adayroi, Tiki, Mytour,ANZ,…
Hiện tại nền tảng ACCESSTRADE sử dụng 2 hình thức chính đó là CPS (Cost per Sale) đối với các sàn thương mại điện tử lớn và CPL (Cost per Lead) với các dịch vụ đặt phòng, đặt vé máy bay, giáo dục,…
Mạng lưới các đối tác gia nhập hệ thống kiếm tiền online từ % chia sẻ doanh thu từ nhà cung cấp, tuy vào các chiến dịch.
Ví dụ: Bạn là đối tác của ACCESSTRADE, bạn affiliate, giới thiệu sản phẩm Balo trên Adayroi, có người mua và đơn hàng thành công. Bạn sẽ nhận được 10% giá trị đơn hàng của chiếc Balo đó. Giả sử “Balo” giá 1,000,000vnđ, bạn sẽ được hoa hồng: 10%*1000,000= 100,000vnđ.”
Đơn giản là bạn Affiliate được chiếc Balo cho Adayroi bạn sẽ được 100,000vnđ, đó gọi là CPS.
Với hình thức CPL, mạng lưới đối tác sẽ nhận được mức hoa hồng tùy thuộc vào các chiến dịch
Ví dụ: Bạn Affiliate cho Mytour trong tháng 6 này, có xảy ra hoạt động đặt phòng thành công qua link bạn quảng bá, bạn sẽ nhận được hoa hồng chia sẻ cho hoạt động đặt phòng là 245,000vnđ nếu giá trị đặt phòng là 3 triệu đồng.
Phiên làm việc đã hết hạn
Hãy đăng nhập lại. Trang đăng nhập sẽ được mở trong cửa sổ mới. Sau khi đăng nhập, bạn có thể đóng cửa sổ và quay lại trang hiện tại.